Thursday, July 21, 2005

SM MALLS



WATER REFILLING STATION, para ring REYES HAIR CUTTERS at VIDEO CITY. kung medyo mataas na level of comparison and rampantness... JOLLIBEE o AMA COMPUTER LEARNING CENTER sa bawat lugar. ang bilang ng mga itoy hinahabol na rin ata ng SM MALLS. kung hindi ako nagkakamali meron ng 12 branches yan dito palang sa metro manila.
  • *SM sta cruz- isa sa pinaka una at pinaka ayaw ko sa lahat ng dahil ang fanget ng hitsura at niluma na ng panahon. parang kademo-demolish na saa kalumaan at kasikipan. tuloy pag pumapasok ako dun hindi ako makahinga. (actually ginagawa ko siyang daanan patungong quiapo church.)
  • SM harrison..
  • SM manila- ang paborits naming puntahan nila mader.
  • SM cubao- mas class ng konti to kesa sa SM sta.cruz dahila laging nirerenovate.
  • SM sucat- malaaki ang supermarket section kaya astig dito mag grocery.
  • SM las pinas- una at huli kong punta dito nung promotion ng TULOY ANG LIGAYA album ng paborito kong banda... RIVERMAYA.. so thats 2-3 years ago i think..
  • SM coastal road- ????
  • SM mega AB mall- ang pinaka abnormal sa lahat ng SM pero pinaka trip kong puntahan. hindi ko na mabilang kung ilang beses na akong nagtungo dito pero naeengot pa rin ako... ehehehe
  • SM bicutan
  • SM north edsa- nung college ko lang nalamman na SM WEST rin pala ang tawag dito. (sabi ng ilang ginagaw na pala yung building 3 nito
  • SM makati- daanan ng mga galing glorietta patungong MRT AYALA STATION
  • SM sta.mesa-???
  • SM farview- from the name itself. far siya sa akin kaya hindi ko pa napupuntahan.
  • SM tayuman- ang pinaka latest addition sa SM MALLS at pinaka accessible to sa akin.
.. ayon sa tsismis, ginagawa na rin yung magiging main branch at pinaka sa lahat ng SM. it will be located along Macapagal Road. na tatawaging SM ASIA. (ang alam ko yung place na yun yung dating dagat ng manila bay na tinambakan-- e di malabot pa rin yung ilalaim nun? ganun rin yung ginawa sa navotas at malabon di ba? kaya kahit hindi umuulan eh lumulubog pa rin ito sa baha. at bumaba ang kalidad ng lupa every year ng 1cm?)- medyo O.T.
anyway, tapos may panibagong planong SM na gagawin sa may caloocan kaya malamang kung matutloy yun ang kaibigan kong si diana at ang familia niya eh mawawalan na ng bahay at lupa dahil tuluyan ng bibilin at papalayasin na sila kasama pa ang 2, 000 pamilya sa lugar.
bakit parang gustong gusto ng mga SY bawat lugar magkaroon ng branch ang shoemart? oo ngat maraming trabahong mabubuksan pero san naman nila balak irelocate ang mga taong mawawalan ng bahay at kabuhayan?

No comments: