Monday, July 18, 2005



NAPAKADAMING TAO:
mga raliyistang nagkukumahog makarating sa PASEO. mabilis ang bawat lakas nila.
samantalang ang mga tuhod koy halos kaladkadin na ng mga taong bumabangga sa akin. bantulot akot wala sa sariling binabagtas ang kahabaan ng AYALA. hinahanap ko pa rin siya, umaasang masasalubong ko man lang siya sa ganitong pag kakataon.
MAINGAY:
suntok sa buwang madinig ko ang boses niya, sa gitna ng ibat ibang grupong sumisigaw ng kanilang hinaing sa gobyerno. huminto akot tumingala sa kalangitang naghahati sa liwanag at kadiliman. lumilipad ang mga helicopter na kalmadong nagmamatiyag sa bawat kilos ng mga nasa lupa.
ALAALA KO:
muli, eto ako at binabalikan ang nakaraan... ang mga sandaling yun.
malinaw pa rin sa akin, at tulad ng dati bumabalik ang mga pangyayari. habang sa aking pagtayo sa gitna ng daan, ang mga luha ko at pag asa'y nasama na rin sa ulang dulot ng mga pulang trak =(

No comments: