Saturday, March 25, 2006

i went to SM manila yesterday to stroll and to kill my boredom. when FARAH texted me she saw me daw around the mall and she asked if ill be watching rivermaya gig at around 4pm. it was already 3:00. i didnt notice the poster on the escalator. kala ko joke lang ba yun. so i texted my sister if she could come with me. na excite ako biglang mapanuod sila.

its past 4pm and the front act which was SOAPDISH started to play already.

nakita ko na yung ibang grounder. kahit awkard sa akin, i went to their place. konting chikahan. few minutes later, start na mag set up yung RM.

nagpunta na kami sa harap ng stage. i saw kurt there. thank god he still recognized me. kamustahan lang. tapos ininvite niya ako sa gig nila sa seguijo. i politely declined pero i promised na next time na talaga. actually ang dami ko ng utang sa kanya. at medyo luma na yung CD ko, wala pa ring pirma.

ayun, back to RM.

first time kong narinig na tinugtog nila yung WILDANGEL CANDY. Kala ko sa SINGAPORE lang nila kayang tugtugin yun. =D

parang first time. parang newbie, parang groupie, parang yung mga katabi kong bagong grounders na walang humpay na vinivideo at pinipicturan si rico. lumayo ako, hindi ko alam kung bakit. napunta ako sa kapatid ni japs. mas lalo akong nahiya so bumalik ako sa harap. nakita ako ni mike habang tumutugtog. he smiled wholly and i've read his lips saying "BAKIT NGAYON LANG AKO?". tapos tiningnan ko pa yung nasa tabi ko o nasa likod ko kung sila kausap ni mike. AKO pala talaga kaya tumawa ako mag isa.

medyo nagkaprob yung audio at nasira snare ni mark. kaya medyo huminto ng 10 minutes. medyo mukhang badtrip na nga si rico eh. pero buti nalang natuloy kahit sabog ang bass ni japs.

after nun set at authograph signing.
nagpakita na ako kay japs at mike. sabi ni japs bakit ang tagal ko daw hindi sila sinipot. eto naman si mike nangulit, bakit daw ganun itsura ng celfone ko? namangha sa sa tig-80 pesos na transparent na casing...

tsaka palang dumating yung kapatid ko. sabi ni mike himala daw talaga.

himala nga talaga.
pero masaya ako.

=D

No comments: