Tuesday, November 15, 2005

And now, im 22.

I woke up 6 am.
I waited for the sun to come out, then muni muni ng sandali. I thought about everything that had happened in the past 21 yrs. Of my so-called life. Merong malungkot, may masaya at nakakahiya. Naalala ko rin yung personal struggle na pinagdaanan ko 3 wks ago. It was kinda long compared sa mga previous melancholia ko. Akala ko nga hindi na ako makakarecover. Now, im filling out the spaces I missed. Kelangan kong bumawi sa mga nalampasan ko at mga nakalimutan ko.

Kaya nagsimba ako around 7am. I thanked the lord for all the blessing he has given me. Kahit minsan talagang feeling ko di ko na kinakaya at kadalasan kinukuwestiyon ko na siya. Ilang beses na ako bumitaw sa kanya pero I still find myself coming back to him. At siya, nadyan pa rin. Sumusubok. He just want me to realized and learned something…

Yahweh, thank you so much!


Hmmm. Right after the mass, MR DRUMMER boy was waiting for me outside the church. Treated me out for BRUNCH (hell, yeah, baliktad ang mundo) and had some nice talk. Although very limited lang yung time kasi alam kong pagod na siya at wala pang tulog galling gig. But he drove all the way from south. *sweet* he is such a nice person and I really appreciate such kindness. (That’s another story…)


Anyway, I went back home.
I got all those touching text messages from friends. Ang daming nakaalala kahit yung mga dating hindi nagpaparamdam. They made me feel important. Sana lagi ko nalang bday. Yahoo!

Tapos nag dinner naman kami nila AYN at ODETTE sa MARIO’s kitchen sa rob place. (the best ang sisig dito, try niyo!) LIBRE ULIT.

Nakakahiya na nga sa kanila. I didn’t spend even a single centavo, kahit ako pa naman yung celebrant. I told about it kasi nagseSELF-PITY na naman ako. Wala man lang kasi ako maishare sa kanila. Pero she told me na I dont have to feel that way and they want me to feel better and happy. Siguro this past few days ramdam nila yung bigat ng loob ko na tinatago ko. Hay kelan ba ako makakabayad sa dalawang ‘to. Ang hava na siguro ng utang ko at natatakot akong baka hindi ko na mabayaran. Hindi ko tuloy napigilang umiyak.

Nevertheless. Tagumpay sila at nabuo yung araw ko.

Imagine, I celebrated my birthday with some of the special people in my life. LUCKY ME.

Bago matapos ang gabi. Isang text mula ulit kay DB:

“you are so fortunate at 22 ka na. you should be thankful for that. Naging mabait ka kaya it pays kaya maraming nagmamahal sayo. Sana tuloy mo lang yan. Kahit daming hassle ang buhay, nandito naman ako, este kami. Mag iingat ka kagi.”- 23:36 Nov.13, 2005


salamat sa mga bumati. I really appreciate it. Ilabyouol. alam niyo na kung sino kayo.

No comments: