Friday, September 09, 2005

Everyone is talking about Pinoy Big Brother. I honestly confess that I watch it everyday. Becoz I want to fill in my time and there is no other choice pag nasa bahay ako =D DEFENSIVE ME! Okey… yeah im watching it not to be entertain and to enjoy every freaking moment of it but becoz im expecting and hoping that as day goes by somehow Philippine TV would offer me something that has aesthetic value o kahit anong values. It is really disappointing for me to found out nothing and to fool myself na WALA NA NAMAN TALAGANG PAG ASA eh!

Ang BIG BRO. sa ibang bansa e hit talaga. Mas exciting. Walang bawal, walang limitation. Kahit pakikipagdu “do” captured on camera. Unlike PBB, sa FIL-CULTURE? Sa isang konserbatibong bansa na lahat bawal. so wats so exciting on that? Yun bang pagsasayaw ng naka swimsuit? Senseless conversation? Ang pag experiment sa papel bilang sigarilyo? (ginawa yun ng isang hawsmate) just to pamper his mouth?

PBB is another distressing mimicry on local tv. But then IMITATION from foreign shows is a big part of phil. History.

Ang nakakatuwa lang siguro sa akin ngayon ay yun kulang nalang ihagis ako palabas ng mga sisters ko dahil sa mga side comments ko while watching with them. I am such a bitch. Buwisit. Pakialamera.

Pag tapos ng unang season ng palabas na ito sigurado ako may paglalagyan ang bawat isa sa kanila sa telebisyon. Let’s wait and see.

No comments: